Hướng dẫn bảo quản áo thun luôn bền đẹp như mới năm 2023

Phan Ngọc Ánh - Thứ bảy - 30/07/2022 22:59
  2534
Chắc hẳn áo thun là một item không thể thiếu trong tủ đồ. Nhưng để bảo quản áo thun sao cho đúng cách, luôn giữ được form cũng như sự bền đẹp như mới ban đầu thì lại là một khó khăn và thử thách với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngày hôm nay SUPO sẽ gửi cho bạn một vài lưu ý để bảo quản áo thun của bạn luôn được đẹp như mới nhé!

    1.Cách giặt áo thun:  Giữ áo bền đẹp hơn

    1.1 Lưu ý khi giặt 

    Trước hết thì chũng ta đã biết là bảo quản áo thun là một điều khó khăn vì đây là một loại trang phục có độ giãn cực kỳ cao, sẽ ngày càng xuống form theo thời gian.
    Nếu bạn giặt không đúng cách thì sẽ là bước đầu làm cho áo thun của bạn không như ban đầu. Sau đây là một số hướng dẫn để bạn có thể lưu ý hơn trong bước giặt áo nhé:

    • Đối với áo thun trng thì tuyệt đi phải giặt riêng mới có thể giữ được màu trắng vốn có của áo.

    • Việc phân loại trước khi giặt rất là quan trọng. Ví dụ các màu tối như xám, đen, …. sẽ được giặt chung một lần. Nhưng những màu sáng như vàng, xanh dương,...thì bạn có thể giặt chung một lần.

    • Những chiếc áo thun cực kỳ thích và đắt tiền thì khuyên bạn nên giặt tay hơn giặt máy nhé. Vì nếu giặt máy, không ít thì nhiều cũng gây ra tác động lớn ảnh hưởng tới chất vải, và việc bảo quản áo thun cho những lần sau.

    • Để bảo quản áo thun tốt nhất là những vết bẩn trên áo phải mang đi ngâm với lượng chất tẩy vừa phải. Để không làm màu áo bị phai nhưng vết bẩn ấy cũng nhanh chóng biến mất hơn.
      Bảo quản áo thun

      2.2 Hướng dẫn giặt áo thun

    Cách bảo quản áo thun quan trọng nhất khi bạn giặt lần đầu cho áo ra sao để hạn chế nhất những tổn hại. Dưới đây mình sẽ gợi ý cho bạn một vài tips nho nhỏ để lần đầu giặt áo khi vừa mới mua để giữ áo về sau luôn được như mới nhé.

    Khi bạn vừa mới mua áo về thì đừng nên giặt áo thun ngay, mà hãy để tầm vài ngày (một tuần) rồi hãy giặt. Bởi vì áo vừa mới xuất xưởng, mực in còn đang mới, chưa khô hẳn và bám khá chắc vào áo được.

    Nếu giặt luôn thì hình in sẽ dần dần dễ bị mờ và nhòe. Màu áo có thể phai hay loang màu luôn ngay lần giặt đầu, gây mất thẩm mỹ cũng như làm cho việc bảo quản áo thun sẽ vất vả hơn về sau.

    Trước khi bắt đầu giặt áo lần đầu tiên thì bạn nên ngâm áo thun khoảng một vài tiếng trong chậu nước. Nước giặt nên có pha chút muối hoặc một vài giọt giấm sẽ giúp áo không bị phai màu cũng như luôn trông như mới. 

    Thêm một lưu ý nho nhỏ là bạn chỉ nên giặt bằng nước trong lần giặt đầu này thôi nhé (không sử dụng bột giặt). Đặc biệt ưu tiên giặt bằng tay sẽ giúp áo mềm hơn, ít đi khả năng không bị phai màu và sờn lông, gây khó chịu cho bạn khi mặc về sau.

    Đối với những lần giặt về sau để bảo quản áo thun luôn bền đẹp như lần đầu mới mua thì bạn cần lưu ý một vài điểm về cách giặt chuẩn như:

    • Nếu có thể thì hãy giặt áo bằng tay thay vì giặt máy. Vì như thế áo sẽ giữ được form lâu dài hơn nhiều
    • Không giặt chung áo trắng và áo màu. Nên phân chia các màu rõ ràng hơn.
    • Không giặt trong nước nóng, đặc biệt là nước quá 30 độ. Sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng vải cũng như mực in.
    • Sử dụng ít bột giặt và không dùng (hoặc hạn chế khi có các vết bẩn cứng đầu trên áo) thuốc tẩy.
    • Vẫn có thể sử dụng nhưng nên hạn chế đối với các loại nước xả mềm vải vì nó sẽ làm áo thun bị giãn rất nhanh.
    • Không nên vặn áo quá kỹ sau khi giặt. Việc vặn áo quá kỹ khiến áo rất dễ bị giãn ra. Thay vào đó, bạn chỉ cần vắt nhẹ, hoặc không vặn mà dùng tay bóp nhẹ nhàng để áo ra bớt nước, sau đó mang đi phơi là đủ.
    •  Để bảo quản áo thun các các hình in thì hãy lộn trái áo để tránh cọ sát lên hình in gây trầy và bong hình.

    ​​2. Phơi áo thun đúng cách

    Sau khi giặt xong thì tiếp đến là quá trình phơi áo sao cho bảo quản áo thun được tối ưu nhất. 
    Bảo quản áo thun

    • Áo thun nên để khô tự nhiên bằng gió tự nhiên, hạn chế nhất có thể khi sử dụng máy hong. Bởi khi nước bốc hơi nhanh, sợi vải sẽ co rủ, làm mất dáng và giảm tuổi thọ của sản phẩm rất nhiều.

    • Áo cần được phơi dưới ánh nắng mặt trời ít nhất 30 phút sau khi giặt. Tuy nhiên, bạn cần tránh những khu vực có ánh sáng quá mạnh vào buổi trưa.

    • Do chất liệu của đa số các áo thun hiện nay là cotton nên tuyệt đối không phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Điều này sẽ khiến áo bị cứng, nhanh bạc màu, tuổi thọ kém.

    • Khi bạn phơi áo thì nên tránh treo theo chiều thẳng đứng áo mà hãy treo theo chiều ngang để hạn chế tối đa tình trạng áo bị dãn nhé.

    3. Là (ủi) áo thun sao cho phù hợp

    Cho dù bạn đã bảo quản áo thun hết sức cẩn thân, từ những khâu giặt và phơi khô. Nhưng sẽ không thể nào tránh khỏi tình trạng những chiếc áo thun bị nhăn hay xuất hiện các đường rãnh gấp, Gây mất thẩm mỹ cũng như khó chịu cho người mặc.

    Và hiển nhiên rằng, để ra ngoài đường, gặp gỡ mọi người, đồng thời xuất hiện với diện mạo tươm tất nhất có thể, thì bạn không thể nào bỏ qua công đoạn là (ủi) phẳng, để cho chiếc áo có thẩm mỹ hơn.

    Khi sử dụng bàn là điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là áo cần được lộn trái hoàn toàn nhé. Để tránh nhiệt độ tiếp xúc trực tiếp với các hình in của áo, và hạn chế tối đa những sự cố không đáng có. 

    Tiếp theo bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường các loại bàn là hiện đại sẽ có mốc nhiệt độ tương ứng với chất liệu áo, hoặc trên những tem áo sẽ có những nhiệt độ là quy định cho từng áo.

    Bảo quản áo thun

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần ghi nhớ nguyên tắc cực kỳ quan trọng: Không ủi trực tiếp lên hình in nhé. Vì nhiệt độ cao sẽ làm thay đổi tính chất của hỗn hợp keo, khiến hình ảnh bị nứt và bong tróc, gây hư hỏng áo rất nhiều.

    Cách bảo quản áo thun khi ủi như trên thì bạn sẽ này hạn chế hỏng sợi vải, phai màu, giảm tuổi thọ của sản phẩm.

    4. Áo thun treo sao cho không bị mất form

    Sau khi đã thực hiện các bước giặt hay phơi và là áo rồi thì điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là treo áo sao cho đúng nhất, treo áo sao cho form áo được giữ chuẩn nhất, không bị biến dạng. Bạn hãy xem một số tips như sau nhé:
    Bảo quản áo thun

    •  Khi phơi hay khi treo áo thun thì hãy treo ngang để chiều dài áo không chảy xệ, giữ form dáng chuẩn hơn.

    • Khuyến khích khi treo thì nên sử dụng móc treo bằng gỗ bản nhỏ để tránh làm hỏng form dáng áo. Sẽ không để lại các vết hằn như các móc bằng kim loại.

    • Đặc biệt  với những  áo phông in hình họa tiết,  thì không nên gập 2 mặt in vào nhau khi treo phơi hay khi gấp. Điều này giúp tránh 2 áo bị dính và loang màu lẫn nhau.

    • Hãy nhớ luồn mắc treo từ dưới thân áo, chứ không mắc luôn từ cổ áo để tránh bai giãn, rộng áo vùng cổ và vai nhé.

    5. Các cách bảo quản áo thun

    Để những chiếc áo thun thêm thơm tho hơn mình mách nhỏ cho bạn có thể mua vài miếng giấy thơm dành riêng cho quần áo. Sau đó để trong tủ đồ và xem kẽ chúng. Từ đó bạn có thể hạn chế dùng nước xả vải gây dãn áo, nhưng vẫn có hương thơm riêng mình.

     Nếu như bạn có những chiếc áo thun chỉ mặc trong thời gian ngắn, vẫn chưa dơ hay chưa có mùi. Chưa cần thiết để giặt vì muốn lần sau mặc lại thì bạn hãy treo nó lên và để ở một chỗ riêng nhé.Bảo quản áo thun

    Để bảo quản áo thun không chỉ mỗi treo áo, mà bạn có thể gấp gọn lại. Vừa tiết kiệm thời gian và không gian. Khi sắp xếp áo thì bạn hãy chia theo màu, những lần sau lựa áo chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm nhanh chóng hơn.

    6. Kết luận

    Trên đây là những cách bảo quản áo thun, cũng như bảo quản áo thun trắng. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và sự hiểu biết về cách bảo quản áo thun hơn. Từ đó bạn có thể giữ cho áo của bản thân luôn luôn bền đẹp và mới như ban đầu nhé

     Băn khoăn không biết mua áo thun ở đâu đẹp, cho phù hợp với bản thân và nhiều mẫu mã để lựa chọn thì Xưởng sỉ SUPO luôn đem đến cho bạn các loại áo thun tay lỡ, áo thun trơn, ...chất lượng nhất cũng với bảng size phù hợp nhé.

    Mời bạn xem thêm các bài viết:

    Tác giả: Ngọc Ánh


    Phan Ngọc Ánh


    Hãy đánh giá bài viết bạn nhé :
    5 / 5 - (4 phiếu bầu)
      Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây