Tổng hợp tuyệt chiêu kinh doanh áo thun unisex nghìn đơn năm 2023

Nguyễn Trang IBU - Thứ tư - 18/08/2021 19:09
  2555

Áo thun Unisex được xem là mặt hàng kinh doanh đơn giản, vốn nhỏ lợi nhuận cao. Trong bài viết sau, SUPO xin được tổng hợp những tuyệt chiêu kinh doanh áo thun Unisex nghìn đơn chủ shop không thể bỏ qua.

Tổng hợp tuyệt chiêu kinh doanh áo thun unisex nghìn đơn năm 2021
Tổng hợp tuyệt chiêu kinh doanh áo thun unisex nghìn đơn năm 2021

    Áo thun Unisex là gì?

    Áo thun Unisex là loại áo thun có form rộng rãi, phù hợp với mọi giới tính. Loại áo này không có những đặc điểm phân biệt giới tính như cầu vai cho nam hay thắt eo cho nữ. Sản phẩm này đề cao sự thoải mái, thoáng mát rất được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa hè.


    Thun tay lỡ form rộng thỏ ngọc

    Những loại áo thun Unisex phổ biến hiện nay là:
    -    Áo thun from rộng tay lỡ
    -    Áo thun form rộng dài tay
    -    Polo
    -    Croptop
    -    Polo Croptop



    Xưởng sỉ áo thun Unisex Hà Nội


    Vì sao nên kinh doanh áo thun Unisex?

    Phù hợp cho cả nam và nữ, không cầu kì trong thiết kế nên áo thun kiểu dáng Unisex không bị lỗi mốt, giảm nguy cơ ế hàng, tồn kho cho chủ shop.

    Nhờ chất liệu pha trộn giữa cotton và  Polyester, áo thun thường thấm hút mồ hôi tốt vá rất thích hợp để in hình. Chất vải trên áo thun giữ hình in chặt chẽ, bền màu hơn hẳn các loại vải khác, hỗ trợ tốt hầu hết các loại mực in. Điều này giúp các nhà thiết kế có thể thoải mái sáng tạo ra hàng trăm mẫu áo độc – đẹp – lạ chỉ với thiết kế vô cùng đơn giản của áo phông. Bởi vậy, áo thun Unisex vô cùng đa dạng về mẫu mã.
     


    thun gấu

    Sự khác biệt của các mẫu áo thun phong cách Unisex thường ở màu sắc và hình in (hình thêu) nên rất dễ dàng trong việc bán hàng online. Nhờ form dáng cố định và phù hợp với mọi dáng người, khách hàng sẽ giảm được rất nhiều nỗi lo hình một đằng, áo thật một nẻo khi đặt hàng.

    Form dáng cũng là thế mạnh giúp các xưởng áo thun Unisex dễ dàng sản xuất hàng loạt bằng dây truyền công nghệ tự động. Nhờ vậy, mặt hàng này có giá sỉ rất rẻ, thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là người trẻ.

    Ngược lại, người mua áo thun Unisex lại quan tâm nhiều đến mẫu mã hơn. Miễn là mẫu áo đẹp, được khách hàng yêu thích, bạn có thể bán một sản phẩm với giá cao hơn rất nhiều so với chi phí nhập hàng.

    Như vậy, không quá để nói rằng áo thun Unisex là mặt hàng dễ bán, vốn ít, lợi nhuận cao. Sau đây là những tuyệt chiêu bạn cần nắm vững khi kinh doanh áo thun Unisex:

    Chọn nguồn lấy sỉ áo thun Unisex chất lượng

    Có rất nhiều nguồn để bạn lấy sỉ áo thun Unisex. Phổ biến nhất hiện nay là:

    -    Lấy sỉ từ các xưởng chuyên về sản xuất áo thun trong nước
    -    Tự thiết kế và order sản xuất từ các xưởng in
    -    Nhập sỉ hàng quốc tế (thường là hàng Quảng Châu, hàng Trung Quốc, Thái Lan)
    -    Lấy sỉ hàng thùng, hàng secoundhand (được yêu thích nhất là hàng secoundhand của Hàn, Nhật, các nước Châu Âu, Mỹ)

    Chúng ta cùng phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của từng nguồn nhập để bạn dễ dàng lựa chọn:

    Lấy sỉ áo thun Unisex từ các xưởng sản xuất trong nước


    sản xuất áo thun quy mô lớn

    Ưu điểm:

    •  Hàng mới 100%

    •  Mẫu mà đa dạng, sẵn có để bạn lựa chọn

    • Dễ dàng đến kho xưởng để kiểm định chất lượng áo trước khi nhập

    • Cho phép nhập sỉ với số lượng nhỏ

    • Tiết kiệm chi phí vận chuyển. Bạn sẽ không phải nhập một lần quá nhiều hàng để bù đắp công đặt hàng, giao hàng và phí vận chuyển.

    • Có nhiều chính sách hậu mãi hấp dẫn như bao hàng (hỗ trợ đổi mẫu mã nếu không bán hết), trả hàng hoàn tiền nếu phát hiện lỗi, đa dạng phương thức thanh toán, nhận sản xuất theo thiết kế có sẵn,…

    •  Giá lấy sỉ rẻ hơn so với order các xưởng in.

    • Không gặp rào cản về ngôn ngữ.

    Nhược điểm:

    • Giá lấy sỉ có thể cao hơn so với nhập số lượng lớn hàng Trung Quốc, Thái Lan

    • Nhiều xưởng không sử dụng nguyên liệu tốt dẫn đến áo nhanh hỏng, dễ bị xổ lông, bong tróc hình.

    •  Nhiều xưởng giữ lối tư duy cũ trong sản xuất, chậm cập nhật các mẫu mã mới. Thiết kế xấu, không đa dạng, sáng tạo, đẹp lạ như hàng nước ngoài.

    Ngành dệt may, gia công giày dép của Việt Nam đang rất phát triển. Việt Nam được ví như “công xưởng mới của thế giới” thay thế dần cho Trung Quốc và Ấn Độ. Nhờ mở cửa hội nhập quốc tế và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, xuất khẩu ngành dệt may của nước ta có những bước tiến vượt bậc. Trình độ sản xuất hiện không kém cạnh bất cứ quốc gia nào trong khu vực.

    Như vậy, nếu tìm được một xưởng uy tín, có chất lượng sản phẩm tốt và chăm chỉ cập nhật xu hướng thời trang thế giới thì lấy sỉ áo thun Unisex từ các xưởng sản xuất trong nước là phương án thuận tiện nhất, có lợi nhất.

    Mời bạn đọc thêm các bài viết liên quan:
    [2021] - Thế nào là một xưởng áo thun unisex chất lượng?
    Top 5 xưởng sỉ áo thun unisex Hà Nội mới nhất 2021

    Tự thiết kế và order sản xuất từ các xưởng chuyên về in ấn.

    Ưu điểm:

    •  Nếu bạn là một designer giàu tính sáng tạo hoặc cập nhật nhanh các xu hướng mới của thời trang thế giới (thông qua các mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Pinterest,…), bạn hoàn toàn có thể kết hợp với các xưởng in áo thun để tạo ra những sản phẩm độc nhất vô nhị. Những sản phẩm này thường bán được với giá rất cao.

    • Các xưởng in thường không giới hạn về số lượng sản phẩm, một áo cũng in. Những xưởng chuyên sản xuất áo thun với quy mô công nghiệp lớn thường ít nhận in lẻ.


      thun bóng rổ


    Nhược điểm:

    • Giá sản xuất áo thun tại xưởng in thường đắt hơn so với những phương thức nhập hàng khác.

    • Hạn chế về màu sắc vải và kiểu dáng áo. Thông thường, các xưởng in sẽ không có sẵn áo thun croptop và polo croptop, số lượng xưởng có áo thun dài tay cũng không nhiều. Các xưởng in có sẵn nhiều nhất áo thun tay lỡ và polo với các màu sắc cơ bản như trắng, đen, xanh dương, đỏ, vàng, xanh lá.

    • Có rất ít mẫu áo sẵn để bạn lựa chọn bởi phương thức kinh doanh chính của xưởng là in theo yêu cầu.

    Lấy sỉ áo thun Unisex hàng quốc tế (Quảng Châu, Trung Quốc, Thái Lan,…)


    thun kẻ sọc dễ thương

    Ưu điểm:

    • Giá rẻ, chất lượng tốt so với giá: hàng Trung Quốc và Thái Lan nổi tiếng là siêu rẻ. Cùng một chất lượng, giá sỉ hàng Trung Quốc, Thái Lan có thể chỉ bằng một nửa giá sỉ trong nước. Hàng Quảng Châu nổi tiếng tốt. Lý do là bởi đây đều là những “đại công xưởng” với quy trình tự động hoá hiện đại, mỗi mẫu áo sản xuất hàng trăm nghìn chiếc, tiết kiệm được rất nhiều chi phí thiết kế, vận hành.

    •  Mẫu mã đa dạng: các xưởng lớn quốc tế bắt trends rất nhanh, họ cũng có nhiều tiềm lực để nghiên cứ, phát triển sản phẩm mới. Vì vậy, có hàng nghìn mẫu mã bạn có thể lựa chọn khi lấy sỉ hàng quốc tế.

    Nhược điểm:

    • Khó khăn trong việc kiểm định chất lượng hàng hoá trước khi lấy sỉ. Hàng Trung Quốc chất lượng đa dạng từ tốt đến vô cùng kém đều có. Người Việt Nam thường không thích hàng Trung Quốc dù giá rẻ.

    • Rào cản ngôn ngữ khi trao đổi, thương lượng

    • Khó khăn trong giải quyết các tình huống phát sinh như hàng lỗi, thất lạc hàng hoá, giao sai mẫu, giao thiếu hàng,…

    • Thường được yêu cầu phải nhập số lượng lớn mới được tính giá sỉ.

    • Một mẫu áo phải nhập đủ lô, đủ kiện (ví dụ như phải lấy 10 cái áo giống hệt nhau nhau, lấy 1 mẫu đủ size S, M, L, XL) điều đó làm tăng rủi ro không bán hết hàng.

    Lấy sỉ áo thun Unisex hàng thùng, hàng secoundhand


    ao thun my secondhand


    Hàng secoundhand nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và các nước Châu Âu cũng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.
    Ưu điểm:

    • Mẫu mã đa dạng, thời thượng: Các nước kể trên đều là những nước phát triển, đi đầu trong phong cách thời trang của thế giới. Từ đó, những chiếc áo dù đã qua sử dụng vẫn mang theo phong cách mới lạ, hiện đại.

    •  Độ độc nhất: Mỗi mẫu áo secoundhand thường chỉ có duy nhất một cái. Những bạn trẻ yêu thích điều này bởi không lo đụng hàng với bất kỳ ai.

    • Chất lượng tốt: Áo secoundhand dày dặn và rộng rãi, do dáng người các nước phương Tây cao lớn hơn người Việt Nam. Nếu mua mới, chúng có giá lên tới vài trăm nghìn đồng. Thậm chí, trong những kiện hàng secoundhand có lẫn cả những chiếc áo hàng hiệu có giả cả triệu đồng. Áo secoundhand chất lượng thường còn rất mới, màu sắc tươi tắn, chưa bong hình, xù lông. Áo được giặt thơm sạch sẽ trước khi đóng thành kiện lớn, chuyển về Việt Nam

    • Giá rẻ: Vì là đồ đã qua sử dụng, áo thun Unisex secoundhand được bán sỉ theo kiện với giá rất rẻ. Nhiều kiện hàng lớn lên đến cả nghìn chiếc thì giá sỉ chỉ khoảng 10k, 20k, 30k một chiếc.

    • Cơ hội kiếm lời cao: Bạn hoàn toàn có thể bán những chiếc áo đẹp, còn mới với giá cả trăm nghìn. Những chiếc xấu hơn đồng giá 30k – 40k vẫn rất nhiều người muốn mua.

    Nhược điểm:

    • Áo cũ: Nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại khi sử dụng đồ cũ vì không biết chủ nhân chiếc áo trước đây là người như thế nào.

    • Không được chọn mẫu mã: đồ secoundhand không phải hàng sản xuất hàng loạt nên chỉ có thể lấy sỉ áo thun Unisex đồng giá theo kiện, theo thùng. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được nhiều áo đẹp, nếu không may, bạn có thể nhận về những mẫu áo xấu, khó bán.

    • Hàng tồn lớn: Như đã nói ở trên, bạn có thể nhận được nhiều áo xấu hoặc quá cũ trong kiện hàng. Điều đó khó lòng đảm bảo bạn bán được hết số áo đó, kể cả với giá rẻ như cho.

    • Ít lựa chọn kiểu áo: Thông thường áo secoundhand chỉ có dáng tay lửng không cổ, ít áo polo, croptop, polo croptop.

    • Form áo quá to: Áo secoundhand Hàn – Âu -Mỹ có form rất to so với người Việt Nam. Điều này chỉ phù hợp với những bạn trẻ thích mặc over size rộng rãi để đi chơi, mặc mốt giấu quần. Loại áo này rất khó để mặc đi làm, đi học, đến những nơi yêu cầu ăn mặc lịch sự.

    Định giá bán sản phẩm

    Để có lợi nhuận, cần cân bằng được giữa giá bán và chi phí. Trong đó:
    Giá bán = tổng chi phí + lợi nhuận.

    Nhiều bạn quan niệm rằng chỉ cần giá bán sản phẩm cao hơn giá lấy sỉ áo thun Unisex là đã có lãi. Suy nghĩ lấy công làm lãi cũng khiến chúng ta thường bỏ qua việc tính toán kỹ lưỡng chi phí trước khi ấn định giá bán.

    Tổng chi phí của một sản phẩm được tính trên rất nhiều phương diện:

    -    Giá sỉ sản phẩm
    -    Phí vận chuyển từ nơi lấy sỉ đến kho
    -    Trả lương cho nhân sự (nhân sự quản lý, nhân sự kho – đóng hàng, nhân sự chốt đơn, nhân sự Marketing)
    -    Chi phí Marketing (khuyến mãi, quảng cáo, thiết kế, chụp ảnh, bảng biển,...)
    -    Tiền thuê mặt bằng shop (với bán hàng offline)
    -    % cho sàn thương mại điện tử (với bán hàng online qua Shopee, Tiki, Lazada,..)
    -    …

    Nếu bạn quyết định tự làm toàn bộ hoặc một vài trong số các công việc trên để tiết kiệm chi phí, bạn vẫn nên tính tiền công của mình vào trong giá bán sản phẩm. Hãy ướm xem, cùng lượng thời gian đó, nếu làm việc khác bạn sẽ được trả bao nhiêu tiền. Hoặc nếu thuê người khác làm những công việc đó, bạn sẽ trả họ bao nhiêu tiền?

    Rất nhiều bạn trẻ mới kinh doanh, cảm thấy bán chạy hàng và có lãi nhưng sau một thời gian làm việc, nhận ra rằng bản thân thu được rất ít lợi nhuận, thậm chí là âm vốn. Đó là do chưa cân bằng tốt mối quan hệ chi phí và lợi nhuận, chưa tính toán kỹ tổng chi phí đã bỏ ra.

    Mình đã viết một số bài chi tiết hơn về giá bán, mời bạn đọc thêm:
    5 cách tính giá bán áo thun Unisex hiệu quả nhất 2021 – ĐẢM BẢO CÓ LÃI
    Cách đặt giá bán áo thun Unisex form rộng trên Shopee, Tiki, Lazada hấp dẫn nhất

    Thu hút khách hàng với shop mới

    Khi bạn mới mở cửa hàng, đương nhiên là chưa có nhiều người biết đến. Đây là giai đoạn rất quan trọng, bạn cần tập trung nhiều nguồn lực để có được những khách hàng đầu tiên. 

    Rất khó để vừa mở shop đã có lãi. Các doanh nghiệp thường phải chịu lỗ từ một đến ba năm sau thành lập. Bởi vậy, đừng quá lo lắng khi shop của bạn chưa lãi trong khoảng một vài tháng. Điều quan trọng là shop phải có những vị khách đầu tiên.

    Cửa hàng offline truyền thống:

    Với shop offline, điều cơ bản để có khách hàng mà ai cũng biết là một địa điểm đông dân cư, nhiều người qua lại. Những địa điểm dễ bán gồm: chợ; các đường lớn đã có sẵn nhiều shop quần áo, shop mỹ phẩm; cổng các trường đại học; khu đông dân cư chưa có shop quần áo,… 

    Để cửa hàng trông thật đa dạng và hấp dẫn, bạn cần chọn những chiếc áo đẹp nhất, thu hút nhất để làm mẫu. Bạn có thể mặc cho ma-nơ-canh, treo chúng trên khoảng tường cao, nơi không bị khuất bởi những dãy áo. Hãy chú ý đến cả những chiếc treo bên ngoài cùng các dãy áo. Mọi khoảng không gian lọt vào tầm mắt của khách hàng khi họ lướt qua shop đều cần được tận dụng triệt để.

    Khai trương cũng là dịp tốt nhất cho việc khuyến mãi. Những khuyến mãi phù hợp với dịp khai trương là mua 1 tặng 1, giảm giá 30% đến 50% trong khoảng một tuần. Đừng tiếc tiền cho dịp khai trương nếu bạn muốn shop nhanh chóng đông khách. Nếu quá ít người mua trong khi tiền mặt bằng đắt đỏ, bạn khó lòng thu lại được vốn. 

    Ngược lại, chịu chi trong khoảng thời gian khai trương bạn sẽ nhanh chóng thu được một lượng khách hàng lớn. Nếu sản phẩm và giá bán của bạn hợp lý, họ sẽ vẫn quay lại shop hoặc giới thiệu bạn bè kể cả khi không có khuyến mãi.

    Các cửa hàng offline cũng nên kết hợp truyền thông bằng các kênh online như Facebook, Instagram, Tiktok,… và các sàn thương mại điện tử. Bởi khách hàng ngày càng có xu hướng tham khảo mẫu mã trên mạng trước khi tới cửa hàng.

    Shop online:

    Hình thức bán hàng online đơn giản, ít rủi ro, tiết kiệm chi phí hơn và dần chiếm ưu thế so với mở cửa hàng thông thường. Yếu tố quan trọng nhất để đắt khách của các shop online là mẫu mã đẹp, ảnh đẹp với một giá bán hợp lý.

    Nhiều bạn chọn bắt đầu kinh doanh bằng bán hàng trên trang facebook cá nhân. Ban đầu, bạn sẽ bán được áo khá dễ dàng. Những người thân quen có xu hướng mua ủng hộ cũng như tin tưởng bạn sẽ bán đồ tốt với giá phải chăng cho họ. 

    Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không duy trì được lâu, nhu cầu của người thân, người quen là hữu hạn. Ví dụ, bản thân mình một năm chỉ mua khoảng 5 – 6 chiếc áo thun hồi học đại học. Sau khi đi làm, chuyển qua mặc áo sơ mi, mình chỉ mua 1- 2 chiếc áo thun một năm.

    Dù sớm hay muộn, bạn cần phải gia nhập những sân chơi lớn hơn gồm lập Fanpage, tham gia hội nhóm, lập shop trên Instagram, tham gia sàn thương mại điện tử… Mình sẽ trình bày chi tiết từng công cụ này trong các mục sau.

    Có một điều chắc chắn là bạn cần các xúc tác tốn tiền, tốn thời gian như chạy quảng cáo, tham gia các đợt siêu sale trên sàn thương mại điện tử hay seeding hội nhóm thường xuyên,… thì mới có nhiều khách mua hàng online.

    Tăng tỉ lệ chốt đơn.

    Với các shop online, mình đã có một bài viết chi tiết về việc tăng tỉ lệ chốt đơn trên Facebook, bạn có thể xem TẠI ĐÂY. Một cách tổng quát, để tăng tỉ lệ chốt đơn online bạn cần:

    -    Trả lời tin nhắn của khách hàng càng nhanh càng tốt. Cố gắng để khách hàng không phải chờ đợi lâu.
    -    Cài đặt các câu hỏi và trả lời tự động
    -    Chuẩn bị sẵn ảnh thật và video quay cận sản phẩm
    -    Cập nhật ưu đãi thường xuyên đển khách hàng:
    + Voucher giảm giá cho khách hàng cũ (khách hàng đã từng mua hàng)
    + Các khuyến mãi trong ngày như freeship, mua 2 giảm 10%,… cho những khách hàng đã hỏi nhưng chưa mua.
    -    Tư vấn một cách nhiệt tình, niềm nở, đưa ra những câu hỏi mang tính gợi mở, tránh những câu trả lời đơn thuần là dễ ngắt mạch trò chuyện.
    -    Xây dựng feedback chân thật, chất lượng


    tốc độ trả lời tin nhắn cần nhanh


    Với cửa hàng offline, tỉ lệ chốt đơn phụ thuộc rất nhiều vào tố chất của tư vấn viên. Nếu người tư vấn nhiệt tình, vui vẻ, tạo được thiện cảm với khách hàng chắc chắn sẽ dễ chốt được đơn hơn. 

    Một mẹo tâm lý nhỏ là khách hàng khi đã thử đồ thường sẽ ngại ra về mà không mua bất cứ sản phẩm nào. Thêm vào đó, khách hàng cũng thích vào những shop đang có người xem đồ, đông khách thay vì một shop vắng tanh. Việc khách hàng chọn lựa, thử đồ trong shop lâu cũng góp phần thu hút khách cho bạn. Bởi vậy, hãy khuyến khích khách hàng thử đồ nhé.

    Tăng giá trị đơn hàng (up sale)

    Cách tăng giá trị đơn hàng (up sale) là những hình thức khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn so với ý định ban đầu. Một số cách thức up sale hiệu quả là:

    -    Gợi ý cách mix đồ. Ví dụ như khách hàng đã ưng một chiếc quần jean và định thử, bạn có thể gợi ý: “Quần jean mặc với áo thun là hợp nhất, chị thử chung với chiếc áo này xem có đẹp không ạ”.

    -    Các chương trình khuyến mãi:
    + Mua 1 tặng 1. Ví dụ mua 1 áo polo tặng 1 croptop
    + Mua càng nhiều giảm càng sâu. Ví dụ: mua 2 giảm 10%, mua 3 giảm 20%
    + Tặng quà với giá trị tối thiểu. Ví dụ: tặng thêm 1 áo thun trơn với đơn hàng từ 299k, freeship với đơn hàng từ 199k.

     

    mua 1 tặng 1

    Tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng cũ

    Khách hàng sẽ quay lại với bạn khi họ hài lòng về chất lượng sản phẩm và giá cả. Tuy nhiên, ngành hàng áo thun Unisex có rất nhiều đối thủ. Để khách hàng nhớ ngay đến bạn khi họ có nhu cầu mua hàng, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

    -    Tích điểm. Phương pháp này rất hiệu quả đối với các shop offline. Các hệ thống lớn thường tích 5% hoặc 10% giá trị mỗi đơn hàng. Khách hàng sẽ dùng số điểm đó để trừ vào hoá đơn những lần mua sắm tiếp theo. Số tiền có thể không nhiều, nhưng khách hàng sẽ dễ ấn tượng với shop của bạn hơn những đối thủ khác.

    Nếu có điều kiện bạn nên phát hành thẻ tích điểm thay vì chỉ lưu thông tin của khách hàng qua số điện thoại. Thẻ tích điểm, voucher giống như một tờ rơi có giá trị. Khách hàng sẽ không nỡ bỏ chúng đi. Khi có nhu cầu, họ sẽ nghĩ ngay đến shop của bạn vì có một món lợi họ đang có nhưng chưa dùng đến.

    -    Voucher cho lần mua tiếp theo. Bạn có thể tặng voucher khoảng 10% - 15% cho khách hàng cũ. Nếu không dùng đến, họ cũng sẽ tặng lại cho bạn bè, người quen. Như vậy, voucher còn có thể giúp bạn tăng cả số lượng khách hàng mới thông qua kênh truyền miệng, giới thiệu miễn phí.


    VOUCHER


     

    -    Gửi thông tin cho khách hàng cũ khi có khuyến mãi và nhập hàng mới. Các hình thức có thể lựa chọn là chạy quảng cáo target tập khách cũ, gửi tin nhắn, gửi email. Một chiếc bảng “Hàng mới về” treo ở cửa hàng cũng rất hấp dẫn đối với khách cũ.

    Gợi ý dành riêng cho chủ shop offline

    Một số hình thức thú vị để bạn kinh doanh cửa hàng áo thun Unisex đắt khách hơn:

    -    Sử dụng văn hoá thần tượng: 

    Bạn có thể bật nhạc Kpop, Cpop, US – UK để khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái khi chọn đồ, cũng như lấy lòng được các tệp fan hâm mộ Kpop, Cpop, US – UK. 

    Những bảng hiệu hay những standee in hình idol có sức thu hút vô cùng mạnh mẽ với các cộng đồng fan. Những chiếc áo “cheap moment” với idol cũng rất được các fan săn đón.

    -    Kết hợp với quán cafe. Có rất nhiều quá cafe bán đồ lưu niệm, cây cảnh. Tương tự, bạn cũng có thể kết hợp với một quán cafe để bán áo thun, miễn là sự bày trí phù hợp, không phá vỡ không gian đẹp của quán. 

    Mình đã từng rất ấn tượng với một shop áo thun Unisex nằm ở tầng 1 của một ngôi nhà mặt đường. Để lên được quán cafe rất nổi tiếng ở tầng 2 ngôi nhà đó, chúng mình buộc phải đi qua cửa hàng này và đương nhiên, không thể rời mắt khỏi những chiếc áo siêu đẹp.

    -    Trang trí shop với những gam màu nổi bật. Một ví dụ điểm hỉnh là shop của Hải Anh Uniform. Có cô gái nào kiềm lòng được trước một cửa hàng quá đỗi xinh xắn như thế này?

    hải anh uniform

    -    Đầu tư cho những chiếc gương. Mọi người thường thích check in trước gương của các shop quần áo. Tại sao không làm khách hàng của bạn thực sự mê mệt thử đồ ở shop với một chiếc gương xịn mịn và không gian check-in siêu đẹp nhỉ?

    Tips kinh doanh trên facebook, Instagram

    Chạy quảng cáo

    Bất cứ ai sở hữu fanpage chắc chắn đều đã được Facebook gợi ý quảng cáo một vài lần. Về cơ bản, bạn cứ đổ tiền vào là sẽ chạy quảng cáo được thôi. Nhưng để quảng cáo đạt hiệu quả, tốn ít chi phí, ra nhiều đơn hàng mới là vấn đề nan giải. 

    Nếu bạn là một người mới tìm hiểu về quảng cáo Facebook, đừng lo lắng. Mình gợi ý bạn bài viết hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo của anh Thanh Thịnh Bùi.

    Seeding

    Có rất nhiều hình thức seeding và hướng dẫn chi tiết thì rất rất dài. Mình chưa tìm được một bài viết nào thực sự ưng ý về chủ đề này nên sẽ trình bày kỹ hơn trong một bài viết khác nhé. Nhìn chung, seeding Facebook có những loại sau:

    -    Seeding trên bài chạy quảng cáo, bài đăng thông thường trên Fanpage: Người mua thường tin tưởng những post đã có người like, người comment hơn là những post vắng tanh không ai quan tâm.

    Vì vậy, bạn cần tạo những nick clone hoặc kêu gọi bạn bè, người thân vào like, comment để các bài chạy quảng cáo, bài đăng thêm phần uy tín, thuyết phục. Nhưng đừng khen nhiều quá, dễ bị “giả trân”, lộ ra là seeding đấy nhé.

    -    Seeding bán hàng trong group: Có nhiều group đông người mà ai cũng muốn được bán hàng trong đó. Hiện tại, các group chất lượng đều có đội ngũ admin duyệt bài khá chặt để tránh tin rác. Họ lập và nuôi group khá vất vả nên đương nhiên sẽ khó để bạn được quảng cáo bán hàng một cách dễ dàng, hời hợt.

    Bởi vậy bạn cần đọc thật kỹ quy định của group, tránh vi phạm. Một số group lập ra để thu phí đăng bài, bạn hãy liên hệ với quản trị viên để thương lượng nhé. Khi đã đăng được bài thì hẳn mọi người đều biết là nên chấm hóng, seeding thêm comment để bài nổi bật hơn.

    -    Seeding bán hàng bằng comment: Bạn sẽ hay gặp hình thức này khi xem các bài viết của các Fanpage, hội nhóm có nhiều tương tác. Để tránh cảm giác khó chịu cho mọi người, bạn nên comment thực sự liên quan đến post kèm ảnh sản phẩm thay vì copy and paste một câu chung chung như “vào page xem đồ xinh bạn nhé”.

    Instagram

    Mạng xã hội này ưu tiên tối đa cho hình ảnh, rất phù hợp để quảng bá cho những mặt hàng thời trang. Bạn có thể tìm hiểu thêm qua bài viết hướng dẫn chi tiết của anh Thanh Thịnh Bùi nhé!

    KOL – người ảnh hưởng.

    KOL là những người có mức độ nổi tiếng và ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội. Có rất nhiều KOL với những mức giá khác nhau. Với những người thực sự nổi tiếng, mức phí sẽ rất cao.

    Mình xin được gợi ý cho bạn một phương án tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Hãy tìm từ khoá Haul trên Youtube, bạn sẽ nhận được một loạt các video review chi tiết 5 đến 10 món quần áo mua trên các trang thương mại điện tử của các cô nàng xinh xắn và sành điệu. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến là Minh Ngọc, Thương Thương,… 

    Các video này thường có số lượt xem khoảng vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Đây là những lượt view rất chất lượng vì người xem được nghe các KOL khen chê trực tiếp, cung cấp đầy đủ thông tin về giá cả, shop bán, hướng dẫn phối đồ và để link sản phẩm dưới phần bình luận.

    Với độ nổi tiếng hạn chế, bạn có thể tài trợ đồ free để các bạn ấy review hoặc đề nghị hợp tác với mức chi phí nhỏ hơn rất nhiều so với các KOL thông thường.

    Sàn thương mại điện tử.

    Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ rất tốt cho người bán. Khách hàng có thể dễ dàng xem được toàn bộ các sản phẩm shop đang có cũng như được các sàn hỗ trợ phí ship. Tuy nhiên, hàng hoá trên sàn thương mại điện tử thường bị đánh giá thấp và nghi ngờ về chất lượng.

    SIÊU SALE

    Yếu tố quan trọng nhất để kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử thành công là phải tạo được những review chất lượng. Khách hàng tin nhau hơn là tin mô tả của người bán.

    Rất khó để có nhiều review ngay từ ban đầu, bạn nên thực hiện seeding review để tăng độ tin tưởng của khách hàng. Các shop chuyên bán trên các trang thương mại điện tử cũng thường gửi thư cảm ơn, tặng thêm quà, gửi voucher cho khách hàng để khuyến khích họ để lại review.

    Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là một chủ đề rất rộng mà mình sẽ bổ sung nhiều bài viết sâu hơn. Mình đã có bài phân tích rất kỹ Cách đặt giá bán hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada, bạn tham khảo thêm TẠI ĐÂY nhé.

    Tổng kết

    Trên đây là Tổng hợp tuyệt chiêu kinh doanh áo thun unisex nghìn đơn chủ shop không thể bỏ qua.

    Nếu bạn đang tìm nguồn lấy sỉ áo thun Unisex Chất lượng – Rẻ - Đẹp, mời bạn ghé thăm kho 500 mẫu áo nhà SUPO TẠI ĐÂY.

    Tác giả: Nguyễn Trang, Nguyễn Trang IBU


    Nguyễn Trang IBU


    Hãy đánh giá bài viết bạn nhé :
    5 / 5 - (1 phiếu bầu)
      Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây