Làm sao để tăng tỉ lệ chốt đơn khi bán áo thun Unisex?

Nguyễn Trang IBU - Thứ bảy - 31/07/2021 14:22
  181

Tăng tỉ lệ chốt đơn là mong muốn của tất cả những ai kinh doanh áo thun Unisex nói riêng và các mặt hàng thời trang nói chung. Trong bài viết sau, SUPO sẽ bật mí với bạn những tips tăng tỉ lệ chốt đơn áo thun hay nhất.​​​​​​

Làm sao để tăng tỉ lệ chốt đơn áo thun Unisex
Làm sao để tăng tỉ lệ chốt đơn áo thun Unisex

    Áo thun Unisex là gì?

    áo thun unisex là gì
    Áo thun dạng Unisex là item được yêu thích bởi cả nam và nữ

    Thời trang Unisex được biết đến là phong cách ăn mặc trung tính phù hợp cho cả nam và nữ. Với form áo rộng rãi thoải mái, mẫu áo thun theo phong cách Unisex rất thu hút với bạn trẻ.

    Loại áo này không cầu kỳ trong đường may nhưng nhờ chất liệu dễ in ấn mà nó trở thành mảnh đất màu mỡ cho sự sáng tạo của các nhà thiết kế. Bởi vậy, trong khi rất nhiều item thời trang khác nhanh chóng lỗi mốt thì áo thun Unisex vẫn có thể tồn tại một cách bền vững và ngày càng được yêu thích.

    Áo thun theo phong cách Unisex thường có form rộng (freesize) không yêu cầu phải đúng size đúng số thì mặc mới đẹp. Các bạn trẻ thường rất thoải mái trong việc đặt loại áo thun này qua mạng.

    Ngay cả khi mua hàng tại shop, khách hàng cũng dễ tính hơn khi chọn áo thun, họ thường “chốt” ngay sau khi ưng vải và mẫu mã mà không cần thử. Chính vì vậy, áo thun Unisex là một trong những mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất để kinh doanh hiện nay.

    Cách tăng tỉ lệ chốt đơn áo thun Unisex

    Tốc độ trả lời tin nhắn càng nhanh càng tốt

    tốc độ trả lời tin nhắn cần nhanh
    Khách hàng thích được giải đáp nhanh các thắc mắc


    Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể tăng tỉ lệ chốt đơn áo thun Unisex. Vì áo thun là mặt hàng dễ kinh doanh, nên bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Khách hàng chỉ cần rời khỏi tin nhắn lướt bảng tin là đã có hàng chục quảng cáo hấp dẫn đập vào mắt.

    Khi khách hàng nhắn tin cho bạn, tức là họ đang thực sự yêu thích và rất muốn có chiếc áo đó. Chỉ cần bạn đưa ra một mức giá phải chăng, họ sẽ chốt ngay mà không suy nghĩ nhiều.

    Trả lời tin nhắn chậm khiến bạn gặp 3 rủi ro:

    1. Khách hàng mất hứng, suy nghĩ lại, không muốn mua nữa

    2. Khách hàng bị hấp dẫn bởi sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

    3. Khi trả lời, khách hàng bận việc khác, bỏ qua tin nhắn

    Bởi vậy, ngay khi khách hàng nhắn tin, chúng ta cần trả lời thật nhanh tránh việc để khách hàng phải chờ đợi quá. Nếu bạn mất đi một khách mới do trả lời tin nhắn chậm, đó không chỉ là mất 1 lượt mua lần này mà còn là cơ hội để tạo ra vô số lượt mua hàng sau đó.

    Vì vậy, bạn hãy chú trọng vào khâu tư vấn khách hàng để không bỏ sót bất cứ cơ hội nào nhé.

    Cài đặt sẵn các câu hỏi và trả lời tự động

    nên cài đặt sẵn các câu trả lời tự động
    Các tin nhắn trả lời tự động là trợ thủ đắc lực cho việc bán hàng

    Với mẫu sản phẩm là áo thun Unisex, ta có thể dễ dàng đưa ra được danh sách các câu hỏi thường gặp như:

      •  Sản phẩm này còn không?

      •  Khoảng bao lâu thì nhận được hàng?

      • Sản phẩm này có giá bao nhiêu?

      • Áo có những màu gì?

      • Bảng size áo như thế nào?

    Bạn nên cài đặt sẵn gợi ý cho các câu hỏi này để khách hàng dễ dàng thể hiện yêu cầu của mình. Đó cũng là cơ hội để bạn cài đặt sẵn các câu trả lời tự động. Chỉ sau 1s khách hàng bấm vào câu hỏi đã nhận được ngay câu trả lời và gợi ý mua hàng.

    Không có một nhân viên nào có thể nhanh tay bằng trả lời tự động, khách hàng của bạn nếu không có thêm thắc mắc thường sẽ gửi ngay số lượng sản phẩm và địa chỉ để sớm nhận được hàng.

    Bộ câu trả lời sẵn được chau chuốt tỉ mỉ sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tránh được nhầm lẫn, sai sót không đáng có. Các câu trả lời tự động cũng là giải pháp lịch sự khi khách hàng nhắn tin ngoài giờ làm việc.

    Thời gian tư vấn bán hàng thường chỉ trong khoảng cố định, không phải 24/24. Khi khách hàng nhắn tin quá sớm hoặc quá khuya, bạn nên để mặc định tin nhắn có nội dung như “Cảm ơn bạn đã nhắn tin cho shop. Đội ngũ tư vấn viên của shop sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể ạ”

    Bạn nên để thêm tên shop, khung giờ sẽ trả lời tin nhắn hay icon đặc biệt để tạo điểm nhấn giúp khách hàng có ấn tượng tốt về shop. Những khách hàng thực sự thích sản phẩm sẽ chờ tin nhắn trả lời của bạn theo như thời điểm đã hẹn.

    Chuẩn bị sẵn hình ảnh, video thật của sản phẩm áo thun Unisex

    đừng quên chuẩn bị những hình ảnh chân thật
    Khách hàng khó tính thường yêu cầu được xem ảnh thật sản phẩm

    Giới trẻ có câu “may rủi như mua hàng online”. Để giảm rủi ro, khách hàng khi mua hàng online nói chung và áo thun nói riêng đều muốn được xem những bức ảnh, video chân thật nhất.

    Đặc biệt, các khách hàng khó tính và các khách hàng mới mua lần đầu việc chủ động gửi video quay cận sản phẩm sẽ ăn điểm ngay lập tức. Khách hàng đã tin tưởng thì việc xuống tiền sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

    Thường xuyên cập nhật ưu đãi đến các nhóm khách hàng

    khuyến mãi giúp tăng tỉ lệ chốt đơn
    Sẽ dễ thuyết phục khách hàng hơn khi bạn cho họ một ưu đãi

    Khách hàng cũ hay khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm mà chưa chốt đơn đều rất dễ “lung lay" trước các khuyến mãi.

    Với đối tượng là khách hàng cũ, bạn nên có những ưu đãi đặc biệt về giảm giá, quà tặng cho những lần mua hàng sau. Họ sẽ nhớ rằng mình đang có một món hời, khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên. Điều đó giúp tăng tỉ lệ quay lại của khách cũ.

    Với các khách hàng hỏi nhưng chưa chốt đơn hoặc nói cần suy nghĩ thêm, bạn cũng đừng nên bỏ qua. Đôi khi chỉ là khách nhiều việc quên mất đang xem xét sản phẩm của bạn hoặc cảm thấy giá còn hơi cao.

    Hãy gửi cho họ các khuyến mãi trong ngày như giảm 10k/sản phẩm, freeship, mua 2 giảm 10%... để họ nhớ ra mình đang định mua sản phẩm và quyết định mua hàng. Nội dung này sẽ tránh được tình trạng khách hàng khó chịu vì có cảm giác bị thúc giục.

    Chúng ta cũng nên có ưu đãi khủng vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ, ngày siêu sale của các sàn hương mại điện tử,…

    Khuyến mãi luôn luôn hấp dẫn và luôn luôn dễ tăng tỉ lệ chốt đơn áo thun Unisex. Nhưng bạn đừng ngày nào cũng khuyến mãi khiến khách hàng bị “nhờn” không còn hào hứng. Hãy tạo một cái cớ hợp lý, đó mới là khuyến mãi thông minh

    Luôn giữ thái độ nhiệt tình, niềm nở với khách

    hãy luôn niềm nở với khách hàng
    Hãy luôn nhiệt tình, niềm nở với khách hàng

    Tuy không thể thấy trực tiếp biểu cảm của đối phương nhưng dựa vào ngôn ngữ trong đoạn hội thoại, khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận được thái độ của nhân viên tư vấn.

    Chính vì cần chú trọng đến sự linh hoạt khéo léo trong việc tư vấn khách hàng. Mình cá rằng hi hữu mới có một người “mắng khách như con” giống Phạm Thoại (Nori Phạm) mà vẫn bán đắt hàng. Hãy trả lời khách một cách cởi mở, gần gũi, giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và quan tâm.

    Khách hàng chính của sản phẩm áo thun Unisex là các bạn trẻ. Vì vậy, việc thêm các icon, sticker hay những câu đối đáp theo trend cũng nên thường xuyên được sử dụng để tạo thiện cảm với nhóm đối tượng này.

    Tạo sự tin tưởng của khách hàng mới từ chính khách hàng cũ (FEEDBACK)

    feedback giúp tăng tỉ lệ chốt đơn áo thun Unisex hiệu quả
    Cần khuyến khích khách hàng để lại feedback tốt

    Feedback được hiểu là sự phản hồi của khách hàng sau khi mua về sản phẩm, dịch vụ của người bán. 

    Trong thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, việc mua bán quần áo online đang không ngừng phát triển lấn át cửa hàng offline truyền thống. Chính vì vậy mà việc cảm nhận thực tế trước khi mua của khách hàng sẽ không còn được trực quan nữa.

    Khách hàng hay nghi ngờ lời nói của người bán. Thay vào đó họ sẽ tìm đọc phản hồi từ những khách hàng cũ. Nói cách khác, khách hàng tin tưởng nhau hơn là tin tưởng người bán. Một feedback tốt có hiệu quả hơn rất nhiều lần việc tự khen sản phẩm của mình tốt.

    enlightenedCó thể bạn quan tâm : 

    [2021] - Thế nào là một xưởng áo thun unisex chất lượng?

    10 mẫu áo thun Unisex form rộng HOT nhất năm 2021

    Lời kết

    SUPO tin rằng nếu vận dụng linh hoạt 6 bí quyết trên, bạn sẽ không chỉ tăng nhanh chóng tỉ lệ chốt đơn áo thun Unisex mà còn tăng bền vững tỉ lệ quay lại cũng khách cũ cũng như lượng khách hàng trung thành. Những bí quyết này không chỉ đúng với kinh doanh áo thun Unisex mà còn đúng với hầu hết các mặt hàng khác.
     

    Nếu bạn đang tìm kiếm thêm các mẫu áo đẹp làm phong phú thêm shop quần áo của mình, hãy ghé ngay bộ sưu tập nhà SUPO TẠI ĐÂY để tham khảo hơn 200 mẫu áo siêu rẻ siêu trendy nhé.

    Tác giả: Nguyễn Trang IBU


    Nguyễn Trang IBU

    Xin chào! Có một câu nói rất nổi tiếng mà mình tâm đắc: "Marketing giỏi phải kiếm được tiền". Hơn 4 năm thực chiến, mình đã tích lũy được khá nhiều kiến thức thú vị về ngành thời trang nói riêng và bán lẻ nói chung. Mong rằng, các bạn nhận được nhiều điều hữu ích trong những bài viết của mình. Hãy để lại góp ý của bạn dưới phần bình luận để bài viết được hoàn thiện hơn nhé!


    Hãy đánh giá bài viết bạn nhé :
    5 / 5 - (2 phiếu bầu)
      Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây