5 cách tính giá bán áo thun Unisex hiệu quả nhất 2021 – ĐẢM BẢO CÓ LÃI

Nguyễn Trang IBU - Chủ nhật - 01/08/2021 17:22
  146

Tính giá bán áo phông Unisex như thế nào để hấp dẫn khách hàng? Làm thế nào để cân đối giữa giá bán và lợi nhuận? Giá rẻ có luôn luôn tốt? SUPO sẽ giải đáp giúp bạn các thắc mắc trên trong bài viế sau đây nhé.

    Yêu cầu đối với việc tính giá bán áo thun Unisex.

    áo thun unisex form rộng

    Nhiều bạn thường nghĩ rằng, chỉ cần tính giá bán áo thun Unisex cao hơn giá nhập sỉ là đã có lãi. Đây là cách hiểu vô cùng sai lầm.

    Giá bán áo thun Unisex phải cao hơn chi phí bạn bỏ ra. Chi phí này bao gồm:

    • Giá lấy áo sỉ

    • Tiền vận chuyển xưởng sản xuất đến shop

    • Chi phí Marketing để bán được hàng

    • Chi phí nhân sự = chi phí thuê nhân sự + công của bạn (thay vì kinh doanh online, bạn đi làm nhân viên cho một shop khác với ngần ấy công việc sẽ có mức lương là bao nhiêu)

    • Chi phí thuê mặt bằng (nếu bạn mở shop offline)
    • Chi phí cho sàn thương mại điện tử (ví dụ như Shopee là 2,2% giá trị giao dịch) nếu bạn bán Online trên sàn thương mại điện tử.

    Ngoại trừ giá lấy áo sỉ và chi phí vận chuyển, các chi phí khác thường được tính chung và khá khó để chia (do không biết cùng chi phí đó sẽ bán được bao nhiêu hàng).

    Bạn cần dự đoán xem mình sẽ bán được bao nhiêu hàng một tháng để có số liệu tương đối tính toán chi phí cho từng sản phẩm. Đó cũng là số áo tối thiểu bạn cần bán một tháng để có lãi.

     Nếu bạn bán ít hơn số áo đó, cần xem xét nguyên nhân của việc bán hàng chậm. Ví dụ như bạn đã quảng bá sản phẩm tốt chưa, tỉ lệ chốt đơn đã cao chưa. Sau đó mới nghĩ đến việc tăng giá bán sản phẩm.

    Dưới đây là 5 cách tính giá bán áo thun Unisex hiệu quả nhất. Bạn có thể chỉ dùng 1 cách bạn thích, cũng có thể phối hợp nhiều cách để đưa ra mức giá phù hợp nhất với shop trong thời điểm hiện tại:

    Cách tính giá áo thun Unisex thứ nhất: căn cứ vào % lợi nhuận


    màu sắc áo thun unisex rất đa dạng

    Đây là cách định giá bán đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Công thức như sau:

    Giá bán = (100% + % lãi bạn mong muốn) x chi phí

    Ví dụ : bạn nhập 45k/1 chiếc áo, các chi phí khác là 15k/chiếc và bạn muốn lãi 30% so với chi phí thì giá bán = (100% + 30%) x (45 + 15) = 78k.

    Nếu bạn bán trên sàn thương mại điện tử, cần cộng thêm chi phí của sàn. Chiếc áo trên bán trên Shopee sẽ phát sinh thêm 2,2% chi phí cho sàn, bởi vậy bạn nên bán nó với giá 78k + ( 78k x 2,2% ) = 78k + 1,7k = 80k

    Cách tính này đặc biệt phù hợp với những bạn tự kinh doanh online một mình, muốn lấy công làm lãi. Cùng với trường hợp trên, nếu bạn không muốn đau đầu tính toán các chi phí khác mà chỉ muốn tính giá bán trên giá sỉ thì giá bán của bạn = 130% x 45 = 59k. Bạn có thể bán áo này với mức giá 60k.

    Giá rẻ hơn sẽ ít lợi nhuận hơn nhưng dễ dàng bán với số lượng nhiều hơn.

    Cách định giá áo thun Unisex thứ hai: định giá thâm nhập


    các mẫu logo hot 2021

    Nếu bạn là một shop mới, chưa có danh tiếng, sẽ khó bán được hàng nếu để một mức giá cao. Lúc này, bạn cần “hi sinh” lợi nhuận giai đoạn đầu để có khách. Định giá thâm nhập thường đi theo hướng tăng dần.

    Ban đầu bạn bán áo thun Unisex với một mức giá rẻ so với thị trường. Sau khi đã có một lượng khách hàng nhất định, có tiếng tăm, bạn bắt đầu tăng dần giá bán.

    Cách định giá thâm nhập thị trường thông minh là sử dụng khuyến mãi. Các shop mới khai trương đều sale lớn từ 20% đến 50%. Với các shop bán trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki,… họ thường tham gia các đợt sale sốc hàng tháng, black Friday với giá “rẻ như cho” 1k, 4k, 9k, 14k, 59k,… để nhanh chóng có khách, có review.

    Hãy chỉ bán giá thấp trong một vài tháng đầu tiên và tăng giá dần dần. Nếu số lượng hàng bán ra giảm khi bạn tăng giá, đừng quá lo lắng, lợi nhuận trên một sản phẩm của bạn đang tăng. Miễn là sản phẩm của bạn chất lượng tốt so với giá tiền, bạn vẫn sẽ có khách hàng khi tăng giá.

    Cách định giá thứ ba: dựa vào đối thủ cạnh tranh


    áo thun nữ

    Bạn hãy tìm hiểu xem, cùng mô hình kinh doanh, cùng sản phẩm với kiểu dáng và chất lượng tương tự, các shop khác đang bán áo thun Unisex với mức giá nào. Từ đó, bạn định giá sản phẩm của mình ngang bằng hoặc cao, thấp hơn không quá nhiều.

    Tuy nhiên, vì chi phí bỏ ra không giống nhau và mức độ nổi tiếng không giống nhau. Giá cả trên thị trường giữa các shop bán áo thun chênh lệch rất lớn.

    Ví dụ : một shop bán được vài nghìn đơn một ngày chỉ cần lấy giá mỗi sản phẩm cao hơn giá gốc 5k là đã lãi rất nhiều. Bạn không thể lãi nếu định giá theo họ trong khi chỉ bán được mấy chục cái một ngày.

    Một ví dụ khác là shop làm thương hiệu tốt, bỏ ra rất nhiều tiền thuê KOL, chụp ảnh sản phẩm đẹp. Họ có thể bán một cái áo thun giá 200k. Nếu bạn cũng định giá như vậy mà không bỏ ra chi phí tương ứng để làm Marketing thì khó có thể bán được hàng.

    Cách định giá thứ tư: Định giá trên mức độ cạnh tranh


    thun unisex in hình tom and jerry happy

    Hàng càng độc lạ, ít người bán, bạn càng có cơ hội để bán nó với giá cao. Ví dụ như áo croptop giá sỉ rẻ hơn rất nhiều so với áo thun form rộng thông thường (vì sử dụng ít vải hơn) nhưng lại có thể bán với giá ngang bằng hoặc cao hơn do đang là hot trend.

    Nếu bạn sở hữu một mẫu áo mới toanh, quá đỗi cute hoặc thực sự cool ngầu. Mẫu áo này không ở đâu có thì chính xác là cơ hội làm giàu của bạn đã đến.

    Bạn hoàn toàn có thể bán một chiếc áo phản quang của SUPO nhập sỉ 70k với giá 150k. Một khi khách hàng đã thích, và chỉ có một lựa chọn duy nhất, thì đắt họ cũng mua.

    Ngược lại, nếu bạn chỉ bán một chiếc áo thun trơn thông thường shop nào cũng có thì khó mà bán nó với giá cao được. Bạn chỉ nên bán mặt hàng này để làm phong phú thêm lựa chọn của khách. Dù sao thì, áo basic trơn màu luôn có lượng mua rất lớn.

    Áo thun Unisex form rộng phản quang

    Vậy làm sao để biết chiếc áo của bạn có “hiếm” hay không? Hãy sử dụng hình ảnh của nó để tìm kiếm trên Google và Shopee. Hai công cụ phổ biến này sẽ giúp bạn biết có những shop nào đã bán áo đó rồi, các mẫu na ná, tương tự như thế nào, có giá bao nhiêu.

    Hãy nhớ Supreme từng bán cháy hàng một viên gạch với giá gần 500.000 VNĐ chỉ vì nó độc nhất và có số lượng giới hạn.

    Cách tính giá thứ 5: giá cao cấp


    thun bóng rổ

    Nếu bạn tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình ngang bằng với các shop có giá rất cao thì bạn hoàn toàn có thể định giá cao cấp.

    Ví dụ : như bạn nhập áo polo tại SUPO với giá 65k/chiếc nhưng bạn thấy nó chẳng khác gì so với chiếc áo 500k bạn mua ở Canifa. Bạn lại có cửa hàng rất đẹp tạo cảm giác cao cấp. Hoặc bạn biết design thượng thừa, có thể hô biến trang bán hàng online xịn như các brand cao cấp.

    Hãy mạnh dạn xây dựng shop theo phong cách cao cấp và định giá chiếc áo của bạn 350k. Một chiếc áo, bạn lãi tới 250k với cách tính giá này thay vì phải bán 10 chiếc áo với cách định giá số 1.

    Nên nhớ rằng, giá trị của một chiếc áo đôi khi không nằm ở việc bạn nhập nó với giá bao nhiêu mà ở việc khách hàng cảm nhận nó xứng với giá bao nhiêu.

    Tổng kết:

     Trên đây là 5 cách tính giá bán áo thun Unisex hiệu quả nhất hiện nay. SUPO luôn muốn bạn có được lợi nhuận cao khi kinh doanh áo thun Unisex. Chúng mình còn rất nhiều bài viết hay để hỗ trợ bạn tăng doanh số. Mời bạn đọc thêm TẠI ĐÂY.

    Nếu bạn đang cần tìm một xưởng sỉ áo thun “mẫu nào cũng có” hãy tham khảo ngay 500 mẫu áo từ cơ bản đến độc lạ nhà SUPO TẠI ĐÂY. SUPO cũng nhận sản xuất áo thun order theo mẫu, bạn có mẫu đẹp cứ gửi chúng mình nha. Chúc bạn luôn đắt hàng!

    Tác giả: Nguyễn Trang IBU


    Nguyễn Trang IBU

    Xin chào! Có một câu nói rất nổi tiếng mà mình tâm đắc: "Marketing giỏi phải kiếm được tiền". Hơn 4 năm thực chiến, mình đã tích lũy được khá nhiều kiến thức thú vị về ngành thời trang nói riêng và bán lẻ nói chung. Mong rằng, các bạn nhận được nhiều điều hữu ích trong những bài viết của mình. Hãy để lại góp ý của bạn dưới phần bình luận để bài viết được hoàn thiện hơn nhé!


    Hãy đánh giá bài viết bạn nhé :
    5 / 5 - (1 phiếu bầu)
    Bài viết liên quan
      Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây